/
/
Vechai Show – Sân khấu đặc biệt của các cô ve chai tại Hà Nội

Vechai Show – Sân khấu đặc biệt của các cô ve chai tại Hà Nội

Sáng ngày 10/9 tại công viên Thống Nhất, Vechai Show, một chương trình đầy ý nghĩa dành riêng cho những người phụ nữ thầm lặng đã diễn ra hết sức tốt đẹp. Lần đầu tiên, các chị làm nghề đồng nát, ve chai đã chiếm vị trí “spotlight” trên sân khấu và kể chuyện về “đời đồng nát” của mình.

Tại đây, các chị được chia sẻ câu chuyện của chính mình, của nghề và nhận được sự đồng cảm, thấu hiểu của đông đảo người tham gia. Đặc biệt hơn là sự sẻ chia và quan tâm của ông Hoàng Đức Vượng – Chủ tịch Công ty Cổ phần VietCycle, nhà báo Đinh Đức Hoàng, ca sỹ Thái Thùy Linh và ban tổ chức XANH CAMP.

Chị Lê Thị Lương – một trong những “chiến binh xanh” thuộc mạng lưới ve chai của VietCycle – ngồi trên sân khấu của Vechai Show chia sẻ: “Từ khi làm nghề đồng nát đã 30 năm, đến nay, kinh tế của gia đình tôi vẫn còn nhiều khó khăn. Có ngày mà may thì có bó rau muống mang về, có ngày chẳng có gì cả.”

Chị Lê Thị Lương chia sẻ trên sân khấu Vechai Show cùng các khách mời

Thấu hiểu những nỗi vất vả của nghề, Ông Hoàng Đức Vượng cho rằng: “Nghề ve chai cũng cao quý như những nghề khác trong xã hội, song vẫn chưa được quan tâm một cách đầy đủ, chưa nhận được mức an sinh xã hội tối thiểu. Chúng ta chưa quan tâm đầy đủ để họ có thể tự hào về nghề nghiệp của họ, về công việc bảo vệ môi trường của họ.”

Thật vậy, công việc của những người ve chai vẫn phải đối mặt rất nhiều nguy hiểm và vất vả, nhưng lại chưa được quan tâm đúng mức và thậm chí chưa được coi là một nghề trong xã hội.

Vechai Show đã diễn ra thành công, lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa. Sự kiện đã dành sự tri ân đặc biệt tới những “Chiến binh Xanh” vẫn luôn thầm lặng đóng góp công sức vì xã hội và góp phần để cộng đồng hiểu đúng về họ và vai trò của họ trong sự nghiệp bảo vệ môi trường, tiếp thêm động lực, cho những “Chiến binh” có quyền tự hào về công việc họ đang làm.

Vechai Show đã phần nào đó giúp được các chị có khoảng thời gian được sống cho chính mình, được chia sẻ, được thấu hiểu, được nghe và được hát, được vui chơi, được thư giãn và được thưởng thức những món ăn ngon. Mong rằng các chị có thể tiếp tục sống chậm, cảm nhận cuộc đời và công việc mình đang làm thực sự ý nghĩa.

VietCycle xin gửi lời cảm ơn tới XANH CAMP, các nhà báo, ca sỹ Thái Thùy Linh và đặc biệt là lực lượng chiến binh xanh trong hệ thống của VietCycle đã giúp chúng tôi tổ chức thành công Vechai Show đặc biệt ý nghĩa này.

Đại diện Công ty VietCycle chụp hình lưu niệm cùng các “Chiến binh Xanh”

Xem thêm

Kinh tế tuần hoàn, Extended Producer Responsibility (EPR), Giảm thiểu rác thải nhựa, Hệ sinh thái tuần hoàn XanhNét, Phát triển bền vững
05/13/2024

[Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp] EPR – chìa khóa xây dựng ngành công nghiệp tái chế

Extended Producer Responsibility (EPR), Giảm thiểu rác thải nhựa, Hệ sinh thái tuần hoàn XanhNét, Kinh tế tuần hoàn, Phát triển bền vững
05/13/2024

[Báo mới] Chi hội Nhựa tái sinh Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ II tại TP.Hải Phòng

Extended Producer Responsibility (EPR), Hệ sinh thái tuần hoàn XanhNét, Kinh tế tuần hoàn, Lao động thu gom phi chính thức, Phát triển bền vững
03/29/2024

Thúc đẩy vai trò của lực lượng phi chính thức trong thực hiện EPR

VietCycle tiên phong trong bảo vệ môi trường thông qua giảm thiểu rác thải nhựa.

Chúng tôi kêu gọi cộng đồng cùng chung tay có những hành động thiết thực, vì một Việt Nam phát triển bền vững, vì một môi trường sống lành mạnh, an toàn cho tất cả mọi người.